Tin tức
MeeyLand và mục tiêu “kỳ lân” công nghệ trong thị trường bất động sản
03/08/2020
Theo các chuyên gia, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là định hướng chiến lược của Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land là một trong những “điểm sáng” về đổi mới, sáng tạo của ngành đang xây dựng một chuỗi ứng dụng chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản, với sự kết hợp giữa Công nghệ - Bất động sản – Tài chính
Phiên bản “Grab” trong bất động sản
Thị trường quảng cáo bất động sản được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng với giá trị được ước tính lên tới hàng trăm tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, hàng loạt trang cung cấp dịch vụ quảng cáo bất động sản trực tuyến như batdongsan.com.vn, chotot.com, homedy, alonhadat... luôn thu hút đông đảo lượng truy cập.
Tuy nhiên, thị trường bất động sản ở Việt Nam vẫn đang tồn tại một số khó khăn như việc quản lý chất lượng định giá và việc thông tin thị trường thiếu nhất quán, thiếu hiệu quả, không minh bạch, hàm lượng công nghệ thấp.
Hiểu được những vấn đề của thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đang phát triển một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ bao gồm một chuỗi những ứng dụng nền tảng chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản với sự kết hợp giữa Bất động sản – Công nghệ - Tài chính.
Điển hình như Meeyland.com cung cấp dịch vụ tìm kiếm, thông tin bất động sản, MeeyMaps là ứng dụng tìm kiếm bất động sản theo vị trí, bản đồ quy hoạch…; MeeyChat là công cụ giúp cộng đồng bất động sản trao đổi, kết nối; MeeyValue cung cấp thông tin định giá bất động sản; MeeyNotary là dịch vụ công chứng trực tuyến và tra cứu thông tin pháp lý; MeeyReport là trang cung cấp báo cáo tình hình và xu hướng thị trường bất động sản…
Với việc ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 và Dữ liệu lớn (Big Data), các nhà môi giới sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tốn kém ít chi phí quảng cáo. Trong khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình, thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin về sản phẩm và tư vấn.
Theo tính toán, với việc sử dụng các ứng dụng của MeeyLand trong tương lai, người dùng sẽ tiết kiệm được 89% công sức tìm kiếm bất động sản phù hợp với nhu cầu và 80% chi phí phải bỏ ra để tìm kiếm và giao dịch bất động sản. Đặc biệt, việc quảng cáo các thông tin liên quan tới bất động sản như mua, bán, cho thuê, sang nhượng… được đơn giản hóa tối đa.
Theo dự kiến của đội ngũ sáng lập Meey Land, những ứng dụng này sẽ giúp khả năng thanh khoản bất động sản giảm từ 3 tháng đến 6 tháng xuống chỉ còn từ 1 đến 3 ngày. Thời gian cho thuê bất động sản giảm từ 1 tháng đến 3 tháng xuống còn từ 1 đến 3 giờ đồng hồ.
Ông Hoàng Mai Chung - Tổng giám đốc Tập đoàn Meey Land cho biết, hiện tại, công ty đang tập trung vào phát triển ứng dụng MeeyLand App và trang web MeeyLand.com. Tuy nhiên, MeeyLand.com sẽ không đơn thuần là một trang website đăng tin bất động sản như các website đang làm hiện nay. Tầm nhìn chiến lược của tập đoàn là phát triển một hệ sinh thái toàn diện giải quyết những bài toán khó cho môi giới, chủ đầu tư, người bán, người mua, người thuê và cho thuê bất động sản… Meey Land đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển theo định hướng là một phiên bản “Grab trong bất động sản”.
Xây dựng sức mạnh từ cộng đồng
Để hiện thực hóa chiến lược của mình, một trong những vấn đề cốt lõi của Meey Land là nhân sự. Hiện tập đoàn đang có sự quy tụ của rất nhiều chuyên gia hàng đầu công nghệ đang ngày đêm phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Bản thân doanh nhân Hoàng Mai Chung cũng là người có tiếng trong giới công nghệ, với 3 năm liền đạt Cúp công nghệ thông tin về thương mại do Bộ Công thương trao giải và hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.
Bên cạnh đó, các vị trí quản lý cấp cao đều là những nhân tài trình độ đại học, thạc sỹ và tiến sỹ có hàng chục năm kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước về làm việc tại Meey Land.
Trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, doanh nhân Hoàng Mai Chung cần một nguồn ngân sách lớn để triển khai các ý tưởng kinh doanh số hóa lĩnh vực bất động sản. Ông đã nghiên cứu nhiều mô hình góp tiền, trong đó hình thức góp tiền từ cộng đồng được ông lựa chọn và vận dụng linh hoạt để hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh, tiến tới hoàn thành tham vọng tạo dựng một Startup “kỳ lân” của châu Á.
So với việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc vay ngân hàng, hình thức gọi góp tiền từ cộng đồng cho phép một số lượng lớn những người đồng hành tham gia. Với mô hình này, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người đồng hành cùng doanh nhân Hoàng Mai Chung phát triển ý tưởng kinh doanh, tham gia vào lĩnh vực công nghệ bất động sản. Hoạt động này cũng giúp người đồng hành hiểu hơn về ý tưởng kinh doanh và trở thành người “truyền thông” cho việc hiện thực hoá tham vọng trở thành người đi đầu trong lĩnh vực số hoá bất động sản.
Theo đó, khi muốn hỗ trợ, người đồng hành chỉ cần truy cập vào trang web Hoangmaichung.com, tạo tài khoản, góp tiền với các lựa chọn từ khoảng 250.000 đồng. Ngoài ra, người đồng hành có thể gia tăng giá trị tài sản của mình tại các mốc giai đoạn góp tiền.
Đúng như kế hoạch của doanh nhân Hoàng Mai Chung, dù mới ra mắt được khoảng 1 năm nhưng đến nay trang web đạt gần 400 nghìn truy cập mỗi tháng. Đặc biệt, kế hoạch đã thu hút 19 nghìn người tham gia đồng hành và dự kiến sẽ chinh phục mục tiêu 100.000 lượt tải App trong 3 tháng tới và mở rộng sang 6 quốc gia ngay trong năm 2021.
Doanh nhân Hoàng Mai Chung cho biết, đây là một con số cực kỳ ấn tượng, thể hiện sự tin tưởng và cam kết đồng hành lâu dài của cộng đồng với ý tưởng kinh doanh của ông. Với sự ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ của cộng đồng, sự nỗ lực cống hiến của đội ngũ nhân sự giỏi, luôn tràn đầy nhiệt huyết và sở hữu nền tảng công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, doanh nhân Hoàng Mai Chung tin tưởng có điều kiện cần và đủ để hoàn thành sứ mệnh mang sản phẩm công nghệ “Made in Vietnam” đi khắp năm châu.
Nguồn tin:Theo TMV tổng hợp