Tin tức

Tôn vinh 50 Thương hiệu Xanh 2015 02/04/2016

0
Ngày 1/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tôn vinh Thương hiệu Xanh 2015 do Báo Tài nguyên & Môi trường tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu uy tín, thực hiện tốt tăng trưởng xanh.




Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại lễ tôn vinh


Tham dự buổi lễ có ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ TN&MT; ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo các doanh nghiệp trên cả nước cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Tăng trưởng xanh hướng tới nền kinh tế xanh là một cách tiếp cận phát triển mới, được xuất hiện gắn liền với bối cảnh tác động tiêu cực ngày càng rõ rệt, to lớn của BĐKH và đang được nhiều quốc gia quan tâm áp dụng. Việt Nam là quốc gia đã tiếp cận với kinh tế xanh bằng những chương trình cụ thể. Điều này khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu tái cơ cấu kinh tế trong phát triển bền vững, giảm nhẹ tác động của BĐKH.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, chiến lược tăng trưởng Xanh của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến 2050 tập trung vào 3 mục tiêu chính là: giảm phát thải khí nhà kính, xanh hóa sản xuất và xanh hóa tiêu dùng. Các giải pháp chiến lược đã được đưa ra để thực hiện hiệu quả mục tiêu trên, song vẫn còn nhiều thách thức như thiếu hụt nguồn lực. Do đó, thời gian tới, cần nghiên cứu, sớm hình thành môi trường pháp lý, cơ chế, chính sách thuận lợi để kinh tế Việt Nam phát triển theo hướng này.

“Chương trình lễ tôn vinh Thương hiệu xanh là cơ hội để các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và nhà đầu tư nhìn lại toàn cảnh nền kinh tế xanh trong các năm qua và định hướng cho những năm tiếp theo; thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với việc xây dựng thương hiệu xanh tại các doanh nghiệp Việt Nam” – Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh.
 

Ông Hoàng Văn Thành – Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban tổ chức, ông Hoàng Văn Thành, Tổng biên tập Báo Tài nguyên & Môi trường cho biết: Tiêu chí, tiêu chuẩn bình chọn thương hiệu Xanh năm 2015 rất rõ ràng, dựa trên nền tảng của các quy định pháp luật về môi trường của Việt Nam, đồng thời có tham khảo một số tiêu chuẩn, tiêu chí quốc tế phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành. Trong đó, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo các nguyên tắc như: tuân thủ pháp luật, có nhiều đổi mới đưa khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm, sử dụng năng lượng tiết kiệm, thân thiện với môi trường; đồng thời là những doanh nghiệp đã có thương hiệu, uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai tăng trưởng xanh cụ thể, lâu dài và có nguồn lực để phát triển.

Sau quá trình bình chọn, điều tra độc giả và người tiêu dùng đến thẩm tra và đánh giá của các chuyên gia, Ban tổ chức đã lựa chọn được 50 doanh nghiệp với đủ các loại ngành nghề hoạt động trên khắp vùng miền cả nước đã được tôn vinh giải thưởng Thương hiệu Xanh năm 2015.
 

Tôn vinh 50 thương hiệu xanh tiêu biểu năm 2015

Một thương hiệu xanh 2015, đại diện lãnh đạo Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chia sẻ: Để có được kết quả như ngày hôm nay, Công ty đã đầu tư đổi mới công nghệ giảm phát thải, đầu tư hệ thống xử lý nước thải với hơn 47 tỷ đồng, xử lý chất thải rắn do công nghệ cũ để lại. Trong thời gian tới, Công ty sẽ đầu tư xử lý triệt để nước thải để đảm bảo tiêu chuẩn ra môi trường, đồng thời xây dựng môi trường quản lý và làm việc xanh, sạch, đẹp.


 
Toàn cảnh buổi lễ




Nguồn tin:Theo monre.gov.vn

VĂN BẢN TRỰC TUYẾN
QUẢN LÝ VB&HSCV
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁN BỘ